January 12, 2021
The Kinfolk Entrepreneur

“แรงบันดาลใจจากนักออกแบบ ที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ ด้วยงานที่พวกเขารัก” บันทึก In Our Library ฉบับนี้อยากแนะนำหนังสือที่รวบรวมเอาแนวคิดและประสบการณ์จากการทำงาน ของผู้ที่คล่ำหวอดกับงานออกแบบหลากหลายสาขา ในหนังสือ The Kinfolk Entreprenuer : Ideas for Meaningful Work โดย Nathan Williams ไม่ต้องบอก แค่ดูหน้าปกก็รู้แล้วว่า รับประกันความมินิมอล สไตล์ Kinfolk นอกจากภาพแล้ว ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้คือ บทสัมภาษณ์ที่นำเสนอมุมมอง บรรยากาศ และวิธีการทำงานของบุคคลที่ได้รับเลือก จนทำให้เราพอจินตนาการบุคลิกของแต่ละคนขึ้นมาได้เลย หนังสือเล่มนี้ ประกอบด้วย 4 บทใหญ่ๆ คือ 1. A Single Vision : บทสัมภาษณ์จากบุคคลที่เป็นผู้นำเดี่ยวในองค์กร 2. The Power of Partnership : บทสัมภาษณ์จากความสำเร็จของการทำงานร่วมกันของผู้นำ 3. Creating a Community : บทสัมภาษณ์จากบุคคลที่ผลงานมีผลกระทบต่อสังคม 4. Tips : คำแนะนำจากประสบการณ์ในการบริหารองค์กร เช่น การคัดเลือกคนที่จะทำงานด้วย หรือความสำคัญของการขอความช่วยเหลือเมื่อจำเป็น อ่านไปเพลินๆ ก็สะดุดตาเข้ากับนักออกแบบ “ชาวไทย” Pum Lefebure เจ้าของ Design Army เอเจนซี่โฆษณาที่ Washington DC, USA ซึ่งสร้างผลงานให้กับ Disney, Pepsi, Adobe และ Ritz Carlton มาแล้ว .. ปรบมือรัวๆ ..

The Kinfolk Entrepreneur หนังสือจากนักออกแบบที่ประสบความสำเร็จในฐานะผู้นำองค์กร

มุมมองที่โดดเด่นจากคุณปุ้มในหนังสือเล่มนี้ คือ การสร้าง Emotional Experience หรือแรงดึงดูดจากประสบการณ์แรกพบในผลงานออกแบบของเธอ นอกจากคุณปุ้มแล้ว ยังมีแนวคิดการทำงานในฐานะผู้นำธุรกิจจากผู้คนที่น่าสนใจอีกมากมายในเล่ม เช่น Mette & Rolf Hay จาก Hay Furniture และ Francesca Bonato จากธุรกิจสปาและน้ำหอม Coqui Coqui เชื่อว่า The Kinfolk Entrepreneur เป็นหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่อิ่มเอมไปด้วยอารมณ์และแรงบันดาลใจ ให้กับทุกคนที่ตั้งเป้าหมายเป็นเจ้าของธุรกิจด้านการออกแบบ

บันทึก In Our Library เกิดจากจำนวนหนังสือในสตูดิโอที่เพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ จากความขยันในการไปเดินเลือกซื้อของสมาชิกทุกคน หนังสือที่แต่ละคนเลือกซื้อ แม้จะเกี่ยวข้องกับ Branding และงานออกแบบ แต่ก็มักจะพ่วงความชอบ ความสนใจส่วนตัวในช่วงนั้นๆมาด้วย พวกเราเลยเห็นพ้องต้องกันว่า คงจะดี ที่เราจะสามารถบอกเล่าตัวตนของ Simplisis Design Studio ผ่านหนังสือที่เรามี ในบันทึกฉบับนี้ เรื่อง:  ปาริชาติ พัดบุรี

...

Other Posts

In Our Journey | KATAMAMA
KATAMAMAโรงแรมที่ออกแบบการบริการได้อย่างแตกต่าง สร้างประสบการณ์ตั้งแต่ก้าวแรก ที่เข้าไปจนกลับออกมาอย่างไม่มีวันลืม
Strong light color! 7 social girls who don't let the world be one color
สี สื่ออารมณ์ และความหมายได้มากมาย และสำหรับพวกเธอแล้ว โลกนี้เต็มไปด้วยอิสระแห่งสีสัน และแฟชั่น mix & macth ไม่ใช่แค่จากเสื้อผ้า แต่รวมถึ...